Vườn ươm những mầm xanh

Tết Hàn thực - Bé nặn bánh trôi nước tròn xinh

Tết Hàn thực - Bé nặn bánh trôi nước tròn xinh

 

Với mong muốn giáo dục về ý nghĩa của ngày Tết Hàn Thực cũng như mang lại niềm vui, hứng khởi cho các bé. Trường mầm non Xuân Quan đã tổ chức hoạt động trải nghiệm nặn bánh trôi. Hoạt động này đã nhận được sự thích thú của các bé và cả sự hưởng ứng, ủng hộ, tán thành của rất nhiều cha mẹ phụ huynh học sinh. 

Để chuẩn bị cho hoạt động này, Ban Giám hiệu nhà trường và các cô giáo, các bác cấp dưỡng đã rất cẩn thận trong việc lựa chọn nguyên liệu để làm bột  đảm bảo tươi ngon an toàn vệ sinh  thực phẩm. Sau khi được xay nhuyễn và lọc lấy nước, các cô giáo đã khéo léo tạo nên những viên bột nặn nhiều màu sắc rực rỡ để các bé thỏa sức sáng tạo.

          Với sự hướng dẫn của các cô giáo, các bé đã nặn được những chiếc bánh trôi nước  vô cùng xinh xắn, đủ màu sắc. Những chiếc bánh tròn trịa, mềm mại, mang theo niềm vui và sự háo hức của các bé. Sau khi nặn xong, các bé được cùng nhau thưởng thức những chiếc bánh do chính tay mình làm ra. Bánh trôi dẻo thơm, bánh chay thanh mát, mang đến cho các bé một trải nghiệm ẩm thực vô cùng đặc biệt.  Hoạt động trải nghiệm làm bánh trôi nước không chỉ giúp các bé vui chơi, giải trí mà còn mang nhiều ý nghĩa giáo dục sâu sắc. 

Đây là một hoạt động giáo dục thiết thực và ý nghĩa, giúp các bé hiểu thêm về văn hóa truyền thống của dân tộc, của quê hương mình. Thông qua hoạt động này, các bé được rèn luyện sự khéo léo, tỉ mỉ và óc sáng tạo, phát triển kỹ năng hợp tác, chia sẻ với bạn bè, trải nghiệm niềm vui khi được tự tay làm ra những sản phẩm của riêng mình. Hoạt động trải nghiệm làm bánh trôi nước đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các bé. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Xuân Quan mong rằng hoạt động trải nghiệm này sẽ là một kỷ niệm đẹp đẽ và đáng nhớ trong tuổi thơ của các bé. Chúc các bé và gia đình vui đón Tết Hàn thực tràn ngập yêu thương và hạnh phúc,!

 

 

Lớp Mẫu giáo 4-5 tuổi A4

Lớp Mẫu giáo 5-6 tuổi A4

Lớp Mẫu giáo 5-6 tuổi A3

Lớp Mẫu giáo 5-6 tuổi A1

Lớp Mẫu giáo 4-5 tuổi A2

Lớp Mẫu giáo 4-5 tuổi A3

Tìm hiểu ý nghĩa bánh trôi, bánh chay trong ngày tết Hàn thực 3/3 Âm lịch |  Trường Tiểu học Giang BiênLớp Mẫu giáo 3-4 tuổi A1

Lớp Mẫu giáo 3-4 tuổi A2

Lớp Mẫu giáo 3-4 tuổi A4

Lớp Mẫu giáo 3-4 tuổi A3

Bánh trôi ngũ sắc - Sản phẩm của học sinh Trường Tiểu học Long Hưng


Danh mục: Tin tức , Tin tức - Sự kiện