Vườn ươm những mầm xanh

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 ngày mà trẻ thơ luôn mong đợi.

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 ngày mà trẻ thơ luôn mong đợi.

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 ngày mà trẻ thơ luôn mong đợi.

Ngày mồng một tháng sáu
Là ngày của chúng mình
Ngày thiếu nhi quốc tế
Niềm vui tràn mông mênh

Tiếng cười nối vòng tay
Cùng bạn bè múa hát
Những trò chơi thật hay
Cho tình thêm dào dạt

Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về ngày quốc Tế thiếu nhi để cùng trải nghiệm các cảm xúc tuyệt vời trong ngày này nhé.

1. Ngày Quốc tế Thiếu nhi là ngày mấy?

Ngày Quốc tế Thiếu nhi là ngày 1/6 Dương lịch hằng năm, ngày này được Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế chọn làm ngày Quốc tế Thiếu nhi vào năm 1949 và được lan rộng ra khắp thế giới.

Ngày 1/6/1950 là ngày Quốc tế Thiếu nhi đầu tiên tại Việt Nam, dù đang trong giai đoạn kháng chiến chống Pháp, nhưng các bé thiếu nhi đã nhận được lời chúc từ bác Hồ, từ đó ngày 1/6 hàng năm được xem là một ngày tết của thiếu nhi toàn quốc. Vào năm nay, ngày 1/6/2023 sẽ rơi vào thứ năm  (tức ngày 04/04/2023 Âm lịch).

2. Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Tết thiếu nhi

Ngày 1/6/1942, quân phát xít Đức đã tàn sát, bắt giữ hơn 369 người dân bao gồm phụ nữ và trẻ em vô tội tại làng Li-đi-xơ (Tiệp Khắc). Vào 2 năm kế, chúng lại dồn 400 người vào nhà thờ, trong đó có nhiều phụ nữ và hơn 100 trẻ em để phóng hỏa, sát hại nhẫn tâm tại thị trấn Ô-ra-đua (Pháp).

Việc làm tàn độc của phát xít Đức đã làm phẫn nộ của dư luận thế giới, để tưởng nhớ hàng trăm trẻ em vô tội bị thiệt mạng trong cuộc chiến phi nghĩa, Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế quyết định ngày 1/6 hàng năm làm ngày quốc tế bảo vệ thiếu nhi vào năm 1949.

Ý nghĩa của ngày này là mong muốn các nước hãy có trách nhiệm, bảo vệ và chăm sóc các thiếu niên nhi đồng, cũng như giảm ngân sách quân sự và tăng ngân sách giáo dục. Đồng thời, còn mang ý nghĩa tán dương những lực lượng đã đứng lên đấu tranh để bảo vệ quyền và lợi ích cho trẻ em, các bà mẹ.

Việt Nam chúng ta là nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về Quyền trẻ em, đây là văn kiện pháp lý quốc tế đầu tiên nói về quyền trẻ em gồm quyền được chăm sóc, bảo vệ và giúp đỡ đặc biệt.

3. Những lời chúc ý nghĩa, hay trong ngày Tết thiếu nhi

-  Chúc các con học sinh thân yêu có một ngày Quốc tế Thiếu nhi thật nhiều niềm vui.  Các cô yêu con!

- Chúc các bé thiếu nhi có một ngày lễ thật vui vẻ và hạnh phúc bên những người thân yêu trong gia đình. Chúc các con sẽ được bố mẹ dẫn đi chơi, đi ăn và có thật nhiều quà, đặc biệt hơn là đừng quên việc học nhé!

- Trẻ em như búp trên cành. Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan. Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, chúc các bé luôn vui vẻ, ăn nhiều, chơi nhiều và chóng lớn

- Chúc thiên thần của bố mẹ có một ngày Quốc tế Thiếu nhi thật vui vẻ, có nhiều quà, chăm ngoan, học giỏi.

- Nhân ngày 1 tháng 6, bố mẹ chúc con yêu luôn mạnh khỏe, học giỏi và ngoan ngoãn. Con luôn là niềm tự hào của bố mẹ. Mãi yêu con!

- Chúc em bé của bố mẹ có một ngày Tết Thiếu nhi ngập tràn tiếng cười và tình yêu thương. Bố mẹ yêu con rất nhiều.

- Chúc các thiên thần của chúng ta luôn rạng ngời, học giỏi, vui vẻ và chăm ngoan.

- Chúc cho những thiên thần nhỏ có một ngày Quốc tế Thiếu nhi thật vui vẻ, hạnh phúc và nhận được thật nhiều quà.

- Ngày vui mừng 1/6 đã về, chúc bé luôn mạnh khỏe, ngoan ngoãn, học giỏi, luôn được yêu thương và được chăm sóc một cách tốt nhất.

- Chúc các bé có một ngày Quốc tế Thiếu nhi tràn đầy niềm vui và có thật nhiều món quà tặng 1/6 đáng yêu.

 

Bên trên là những thông tin về ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, mong qua bài viết trên giúp các con  biết thêm nhiều điều thú vị và bổ ích, giúp cho các bé có thể nhiều kỉ niệm đáng nhớ trong ngày đặc biệt này.


Danh mục: Chương trình tuần , Tin tức - Sự kiện