Vườn ươm những mầm xanh

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023.

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023.

Thực hiện Công văn số 170/PGDĐT- CSVC  ngày 19 tháng 4 năm 2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Văn Giang về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023.

Thời gian: Từ ngày 29/4/2023 đến ngày 6/5/2023, khuyến khích kéo dài đến Ngày Môi trường thế giới 5/6/2023.

Trường Mầm non Xuân Quan đã tổ chức triển khai đến 100% cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh  với mục đích giúp cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc sử dụng, giữ gìn nguồn nước và vệ sinh môi trường; tạo thành một phong trào sâu rộng trong nhà trường; thúc đẩy việc cấp nước an toàn, đảm bảo an ninh nguồn nước, vệ sinh môi trường, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững; Tăng cường công tác quản lý trong lĩnh vực quản lý nguồn nước và vệ sinh môi trường; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức và quy định của pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về quản lý nguồn nước và vệ sinh môi trường.

Nhà trường đã thông tin, tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện truyền thông của đơn vị như Zalo, Facebook về mục đích, ý nghĩa của Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023 nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm về sử dụng, bảo quản công trình nước sạch, giữ gìn vệ sinh cá nhân để nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh, góp phần thay đổi hành vi của cán bộ, giáo viên, học sinh trong nhà trường.

 Chỉ đạo các nhóm/lớp lồng ghép hoạt động giáo dục vào các hoạt động phù hợp như hoạt động học, hoạt động lao động vệ sinh và các hoạt động khác tuyên truyền về các nội dung trên với cha mẹ trẻ.

Tổ chức huy động đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia tổng vệ sinh trong và xung quanh khu vực trường, lớp học. Tăng cường giáo dục thực hành rửa tay với xà phòng và nước sạch cho trẻ.

Sau đây là hình ảnh một số hoạt động của cô và  trẻ tại trường Mầm non Xuân Quan

Các hình ảnh bé vẽ tranh “Chung tay vì một môi trường xanh- sạch và sử dụng nước tiết kiệm”

 

Các hình ảnh về  trải nghiệm ích lợi của nước , các thí nghiệm với nước và sử dụng nguyên vật liệu tái chế nhằm BVMT

Các hình ảnh tuyên truyền thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và rửa tay đúng cách

 

Hình ảnh “Bỏ rác đúng nơi qui định, giữ gìn vệ sinh môi trường”

 

Hình ảnh các đoàn viên thanh niên dọn dẹp vệ sinh môi trường


Danh mục: Tin tức , Tin tức - Sự kiện