Vườn ươm những mầm xanh

Trường Mầm non Xuân Quan tổ chức các hoạt  động tuyên truyền  “Ứng phó biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường”

Trường Mầm non Xuân Quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền  “Ứng phó biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường”

Trường Mầm non Xuân Quan  tổ chức tuyên truyền  “Ứng phó biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường” với các hoạt động “ Vẽ tranh Chung tay bảo vệ môi trường- Hưởng ứng Tết trồng cây đón Xuân Giáp Thìn năm 2024”.

Trái đất của chúng ta mang một màu xanh bất tận, màu xanh của biển khơi, màu xanh của núi rừng, hay màu xanh của cuộc sống quanh ta. Đó là màu xanh của sự sống, của hy vọng. Giữ gìn màu xanh ấy là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người trong chúng ta. Nhưng về thực tế trên trái đất của chúng ta có nhiều nơi đang bị ô  nhiễm môi trường do rất nhiều nguyên nhân chủ quan hay khách quan mà phần lớn đến từ ý thức con người. 

Như chúng ta đã biết ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, do biến đổi khí hậu dẫn đến nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu, việc giữ vệ sinh môi trường chính là đảm bảo cho đời sống chúng ta trong lành, khỏe mạnh. Do vậy công tác bảo vệ môi trường hiện nay đang được các cấp các ngành và cả xã hội quan tâm. Để đảm bảo sức khỏe con người, ứng phó biến đổi khí hậu, giảm bớt những thiên tai do ô nhiễm môi trường gây ra thì công tác tuyên truyền giáo dục trong trường Mầm non là một hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa.

Thực hiện công văn số 544/ PGDĐT- CNTT ngày 19 tháng 12 năm 2023 của Phòng giáo dục Văn Giang về việc tuyên truyền "ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường". Trường Mầm non Xuân Quan đã tổ chức tuyên truyền  “Ứng phó biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường” với các hoạt động “ Vẽ tranh Chung tay bảo vệ môi trường- Hưởng ứng Tết trồng cây đón Xuân Giáp Thìn năm 2024”.

Để hưởng ứng các nội dung tuyên truyền nhà trường đã tuyên truyền tới toàn bộ cán bộ giáo viên nâng cao ý thức trách nhiệm về công tác bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên thiên nhiên, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các hoạt động như tổ chức cho trẻ vẽ tranh  với nội dung: bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.  

Tranh vẽ do  cô và bé phối hợp tạo nên của lớp  5A3

Tranh vẽ do  cô và bé phối hợp tạo nên của lớp  5A1

Tranh vẽ do  cô và bé phối hợp tạo nên của lớp  5A3

Tranh vẽ do  cô và bé phối hợp tạo nên của lớp  5A2

Tranh vẽ do  cô và bé phối hợp tạo nên của lớp  4A4

Tranh vẽ do  cô và bé phối hợp tạo nên của lớp  4A3

Tranh vẽ do  cô và bé phối hợp tạo nên của lớp  4A1

Tranh vẽ do  cô và bé phối hợp tạo nên của lớp  4A2

Qua hoạt động vẽ tranh tập thể theo nhóm các bé đã hiểu được sự nguy hiểm khi trái đất bị ô nhiễm, các nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm môi trường; từ đó giáo dục các con phải làm gì, làm như thế nào để giảm bớt ô nhiễm, hạn chế những hạn hán, thiên tai mang lại bầu không khí trong lành, màu xanh sạch đẹp cho đất nước, cuộc sống con người được khỏe mạnh bình an. Từ những nguyên liệu tạo hình trẻ đã  thiết kế, sáng tạo ra những sản phẩm độc đáo có giá trị, ý nghĩa khác nhau.

Song song với hoạt động vẽ tranh là hoạt động của các cô và các bé cùng nhau trồng cây tạo môi trường xanh, an toàn thân thiện để hưởng ứng Tết trồng cây đón Xuân Giáp Thìn 2024

Như vậy  thông qua các hoạt động cụ thể thiết thực phù hợp với tình hình thực tiễn các cô và các con đã hiểu sâu hơn về vai trò và tầm quan trọng trong việc  “Ứng phó biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường” . Tin tưởng rằng hoạt động  nhỏ này của cô và trò  trường Mầm non Xuân Quan sẽ  lan tỏa đến mọi người trong công tác tạo môi trường xanh, an toàn ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường xanh của đất nước.


Danh mục: Tin tức - Sự kiện